น่าแปลก

วันนี้มีเรื่องหลายอย่างเกิดขึ้น บางคนอาจคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดา แต่เรารู้สึกว่ามันน่าแปลกสำหรับเรา

ตอนเช้ามีนัดทำธุระ ปรากฏว่าเจ้าตัวโทรมาบอกว่าขอมาช้าหน่อย เราก็ไม่ได้ว่าอะไร นั่งรออ่านหนังสือเรื่อยๆ รอประมาณ 45 นาที เขาก็โทรมาขอเลื่อนนัดเป็นวันอื่น น่าแปลกที่เราไม่ได้รู้สึกโกรธอะไรเขาเลย

ตอนสาย ขณะพิมพ์งานบนคอมพิวเตอร์ ปรากฏว่าเกิดเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ดับถึงสองครั้ง น่าแปลกที่เราไม่รู้สึกหงุดหงิดเลย

ตอนบ่ายแวะไปเดินเล่นที่ร้านหนังสือและร้านขายซีดีเพลง มีหนังสือดีๆ ซีดีเพลงน่าสนใจมากมาย เราอยากอ่านอยากฟังมาก น่าแปลกที่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ซื้ออะไรเลย (ทั้งๆ สามารถซื้อได้สบาย)

ระหว่างพลิกอ่านหนังสือในร้าน มีหนังสือเล่มหนึ่งรวบรวมสินค้าดีไซน์สวย คุณภาพดี ไอเดียแจ๋ว แต่น่าแปลกที่เราไม่ได้รู้สึกอยากครอบครองสินค้าเหล่านั้นเลย

มีร้านขนมที่เราซื้อกินบ่อยๆ ลดราคา 30% วันนี้  เราเดินผ่านตอนกำลังหิวพอดี เลยเดินเข้าไปซื้อ น่าแปลกที่คราวนี้เราซื้อแค่พอกินอิ่ม ไม่ได้ซื้อตุนไว้เหมือนทุกครั้ง

ตอนเดินทางกลับบ้าน มีคนทำแบบสอบถามขอสำรวจข้อมูลกับเรา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที น่าแปลกที่เราให้ความร่วมมือโดยไม่ได้รู้สึกว่าเสียเวลาแต่อย่างใด

ช่วงนี้รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในทัศนคติและการมองโลกของเรา ช่างน่าแปลก เอ้ย น่าสนใจจริงๆ🙂

Leave a Reply

